10. Loại ‘Người Giấu Mặt’

Người Giấu Mặt hành tung bí hiểm, đi mây về gió không biết đâu mà lần. Anh em chưa từng được gặp Người Giấu Mặt, thằng bạn giấu như mèo giấu cứt vậy, có thể gọi là Cứt Giấu Mặt cũng được. Ban đầu anh em thấy dạo này thằng bạn bận một cách bất thường, bèn hỏi bâng quơ dạo này chú có em nào à. Thằng bạn khịt mũi ừ cũng mới quen một em. Anh em cười đắc thắng á à thế mà dám giấu, đmẹ mày hôm nào giới thiệu đi không bọn bố mày đi đường tán nhầm thì lại trách nhau khốn nạn.

Thằng bạn gật gù ừ ừ được rồi, để từ từ từ từ. May mà thời buổi này có facebook chứ không thì không biết cái từ từ của nó kéo dài đến bao giờ anh em mới được xem mặt người yêu thằng bạn.

Đến một ngày thằng bạn mời cưới, trên thiệp đề tên một em lạ hoắc. Tài.

-Ưu điểm: người dưng.

-Nhược điểm: người dưng.

 

11. Loại ‘Bạn Chung’

Một ngày, hai đứa mà anh em quen biết đã nhiều năm nắm tay nhau ngồi xuống trước mặt anh em. Ừ thì mừng cho hai đứa mày vớ được nhau. Buồn cho anh em không lợi dụng được gì vì đám bạn của con Bạn Chung anh em có lạ gì đâu. Được cái thân quen nhiều năm nên khỏi tốn thời gian hòa nhập, vui tươi thô thiển ngay lập tức, anh em chửi bậy tung trời trước mặt người yêu thằng bạn, chả kiêng dè cái mẹ gì.

Kịch tính chỉ diễn ra khi chúng nó bỏ nhau. Tình bạn cả hội bỗng nhiên mẻ mất một miếng, đứa bênh người này, đứa bênh người kia. Thằng không có người yêu thì vẫn không có người yêu. Chỉ mong chúng nó tới được xa xa một tí, thì lại mừng thêm lần nữa.

-Ưu điểm: thân quen lâu rồi.

-Nhươc điểm: đổ sông đổ biển thì rất buồn.

 

12. Loại ‘Got Talent’

Got Talent là kẻ đặc biệt đáng được khen ngợi. Ai mà chả biết mỗi người mỗi vẻ, mỗi người mỗi năng lực, nhưng thách các cậu hỏi ra được năng lực của tất cả mọi người đấy, một cách bất kì.

Got Talent có tài theo cách này hay cách khác. Em này luôn toát ra một cái mùi khác thường. Nó rất tinh tế, thông minh, nhạy cảm, gần như áp đảo mọi người xung quanh bởi sức hấp dẫn của một người phụ nữ tài hoa. Thật không gì cưỡng lại nổi. Thằng bạn có đầu óc thường yêu được em Got Talent, cuộc sống thật bõ cái công, chúng nó quả là một cặp. Đời đặc sắc qua mỗi ngày với những niềm say sưa và những chuyện buồn vui của chúng nó.

Đến khi chúng nó xa nhau, mọi người đều thấy tiếc, hoặc chí ít là mọi người tưởng rằng họ thấy tiếc.

-Ưu điểm: tài hoa.

-Nhược điểm: tự do.

 

13. Loại ‘Ti Tam Trà Bánh’

Loại Ti Tam Trà Bánh cũng xem hơi nhiều phim và bày đặt đánh đu theo thói quen của bên Tây mà phim Hàn Quốc đánh đu theo. Ti Tam Trà Bánh, nói theo nhìn nhận của anh em thì rất thối.

Tà tà cứ độ bốn, năm giờ chiều hàng ngày, tức là giờ uống trà (tiếng Tây gọi là tea time), chỉ cần có thể, nhóm các em Ti Tam Trà Bánh sẽ gặp nhau, ăn mặc xinh đẹp, vào quán cafe, hay có thể gọi là nhà hàng cafe, đơn giản hơn là cafe sang chảnh chứ không phải cafe vỉa hè kiểu xứ mình. Thế rồi gọi mỗi người một cốc trà nóng, trà túi lọc nè, trà hoa quả nè, đủ các kiểu trà nè, nhưng tuyệt không bao giờ uống trà mạn. Trà được phục vụ kèm vài cái bánh quy. Đầu tiên, Ti Tam Trà Bánh sẽ dùng ngón trỏ và ngón cái cầm quai cốc đưa lên miệng, động tác khoan thai chứ không vồn vã, chúm chím môi nhấp nhấp một chút, tất nhiên không có âm thanh rụt rụt như khi chúng ta uống trà nóng theo kiểu xứ mình. Sau đó Ti Tam Trà Bánh từ từ hạ cốc xuống, tay chuyển sang cầm một cái bánh quy, đưa lên miệng, lại chúm chím cắn một miếng, dù bánh bé hay to (thường là bé), Ti Tam Trà Bánh cũng không bao giờ một miếng hết ngay, mà luôn để lại một phần, cầm luôn trên tay chứ không đặt xuống nữa kẻo bất lịch sự. Rồi lại lặp lại cái vòng ấy.

Trong suốt chu kì, các em Ti Tam Trà Bánh nói chuyện với nhau rất nhỏ nhẹ, không nói to, không cười to, họ thường giữ âm điệu rúc ra rúc rích như một bầy chuột vậy, khá đáng yêu, hihi.

Những buổi như vậy, thằng bạn thường phải tháp tùng nếu không tìm được lý do để thoái thác theo kiểu mẹ anh bắt đưa đi chỗ này chỗ kia, mẹ anh bắt ở nhà làm việc này việc nọ. Cả buổi, thằng bạn và một vài thằng đồng cảnh ngộ khác ngồi ngán ngẩm hết cỡ, chả có chuyện đéo gì để tham gia, ba cái chủ đề phụ nữ, chán bỏ mẹ. Nói chuyện đàn ông anh em với nhau thì sẽ bị các Ti Tam Trà Bánh khó chịu, như thế là không được.

Hôm sau, thằng bạn bảo với mẹ con phải đi với Ti Tam Trà Bánh có việc đây, bảo với Ti Tam Trà Bánh anh phải đi với mẹ có việc đây, rồi phi đi cafe với anh em, phẫn uất kêu đmẹ cái trò ti tam trà bánh thối vãi l.

-Ưu điểm: trò cười của anh em.

-Nhược điểm: thằng bạn không hề thấy buồn cười.

 

14. Loại ‘Máy Bay’

Hehe đây chính là người yêu thằng Phi Công.

Anh em nghe thằng Phi Công kể thì ồ à, đến lúc gặp thì đôi phần bối rối. Bọn con gái ngay lập tức gọi chị xưng em, nhẹ hều. Nhưng thằng bạn mày tao chí tớ, thỉnh thoảng lại gọi anh xưng em theo phong cách gần gũi thân mật, nó gọi Máy Bay là em, giờ sao? Nhược điểm của ngôn ngữ xứ mình thế là bộc lộ.

Cũng may, thường thì anh em được thằng Phi Công phím trước, gọi bạn xưng mình, quy hết về cá mè một lứa. Máy Bay cũng rất ổn, nó luôn thoải mái dễ chịu với chuyện như thế, sau một thời gian thì không ai cảm thấy nó là người của thời đại trước sót lại cả. Công nhận là Máy Bay già dặn người lớn, thằng Phi Công sướng thật.

-Ưu điểm: người lớn.

-Nhược điểm: hỏi Phi Công nhé.

 

15. Loại ‘Dư Luận Viên’

Em Dư Luận Viên rỉ tai thằng bạn, bảo anh ơi em chả thích anh Chính Trị Gia đâu, toàn nói chuyện chính trị chế độ thôi, đau đầu lắm, lo làm ăn với đi du lịch có hơn không. Mấy chuyện ấy biết thế thôi, quan tâm nhiều làm gì đau đầu lắm, nhìn chỗ nào cũng thấy không hay. Thằng bạn chợt kẹt ở giữa, ậm ừ cho qua.

Một lúc nào đó, rảnh rỗi nó ngồi kể với thằng Chính Trị Gia, thằng này cười hì hì bảo nó không xui mày giải tán chơi với tao là được, còn lại thì bố không quan tâm đâu, tùy nó thôi.

Thằng bạn về, lo làm ăn kiếm tiền, lập kế hoạch đi du lịch. Đến một ngày, nó hỏi thằng Chính Trị Gia, ê có sách gì hay không giới thiệu tao đọc với.

-Ưu điểm: cuộc sống bình thường.

-Nhược điểm: cuộc sống bình thường.

 

16. Loại ‘Em Gái’

Loại Em Gái này khởi thủy là em gái nuôi. Đây là em gái tao, chúng mày phải đối xử tốt với nó, thằng bạn hùng hổ tuyên bố. Anh em gật gù ừ ừ, em gái, em gái.

Tình anh em của họ diễn ra êm đềm biết mấy. Thỉnh thoảng anh em cười cười hỏi hay cứ là tới đi nhỉ, thấy cũng được đấy. Thằng bạn hừ mũi bảo nói linh tinh.

Đùng cái, Em Gái tiến hóa lên thành một trong các dạng còn lại. Anh em shock mất một chặp, mỗi lần đi với nhau mà không có mặt thằng bạn, nó bèn biến thành thằng Chủ Đề.

-Ưu điểm: tình anh em.

-Nhược điểm: loạn xới.

 

17. Loại ‘Người Yêu Cũ’

Đây không phải người yêu hiện tại của thằng bạn. Đây là người phụ nữ trong lòng nó. Đây mãi mãi là người phụ nữ trong lòng nó. Cả đời thằng bạn, chắc cũng không quên.

Dẫu sau này thằng bạn có thêm bao nhiêu mối tình đi qua bên đời, lúc nào cũng có Người Yêu Cũ ở đó trong trái tim nó. Anh em biết điều đó, thấy nó đã sống cho ra sống, yêu cho ra yêu. Thỉnh thoảng, nghe thằng bạn thở dài khi câu chuyện có tình tiết làm nó nhớ lại chuyện xưa, anh em chả biết nó có buồn hay không.

Em Người Yêu Cũ và thằng bạn từng rất yêu nhau, thế nên em này cũng trở thành bạn bè của anh em. Sau này, vẫn biết về cuộc sống của nhau, vẫn là bạn, vẫn sống tiếp cuộc sống, anh em nhìn chúng nó và tự hỏi chúng nó có thật không còn quan tâm đến nhau như lời chúng nó nói không nhỉ?

-Ưu điểm: quá khứ đẹp.

-Nhược điểm: hiện tại không biết có đẹp như quá khứ không.

 

18. Loại ‘Điên’

Nhắc đến Điên, thấy phẫn nộ và hoang mang quá thể.

Nói một cách ngắn gọn và đơn giản, Điên tồn tại ở mọi nơi, Điên hiện diện trong mọi người (phụ nữ). Sau mỗi câu chuyện về bọn người yêu, anh em thường quay ra thất thần nói với nhau: mấy con người yêu, con nào cũng điên thật đấy, không biết chúng nó có thấy anh em mình điên không nhỉ?

-Ưu điểm: ..

-Nhược điểm: ……….

 

Thiên hạ này, há có mấy ai tinh thông cho đủ thập bát ban võ nghệ..

 

————————————————————————-

Văn liệt kê 1: các thể loại anh em

Văn liệt kê 2: các thể loại anh em (tiếp theo và hết)

Văn liệt kê 3: các thể loại người yêu thằng bạn

———-

ChuKim – 2014

ChuKim là bút danh của một người viết tự do, sống và yêu tại một ngôi làng mang tên thành phố. Nếu có thể, hãy ủng hộ và khích lệ bằng cách đọc và chia sẻ những gì anh viết trong khả năng của bạn. Xin cảm ơn.

– natchukim.cogaihu@gmail.com –

PS: Tất cả nội dung trong blog này đều được tuyên bố quyền sở hữu và quyền tác giả về nội dung, ngoại trừ những bài sưu tầm có đề rõ. Mọi trích dẫn, đăng lại, vui lòng ghi rõ nguồn.